สาระสำคัญ
/ ความคิดรอบยอด
ฝึกทักษะการอ่านออกเสียง
ในการให้ดูรูปภาพผลไม้แล้วสะกดตามครู
เช่น banana กล้วย, papayaมะละกอ , mango มะม่วง
, coconut มะพร้าว
และอีกมากมายเพื่อฝึกให้นักเรียนรู้จักบังคับให้ออกเสียงตามคำศัพท์ให้ถูกต้องและต้องการฝึกความจำว่าผลไม้ชนิดนั้นมีตัวสะกดอะไรบ้างเพื่อเป็นการฝึกพัฒนาการจำของสมองไปในตัว
แผนการจัดการเรียนรู้ที่
1
กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ รายวิชา ภาษาอังกฤษ
ชั้น ป.3 ปีการศึกษา 2554
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ ภาษาเพื่อการสื่อสาร เวลา
6 ชั่วโมง
เรื่อง ผลไม้หรรษา เวลา 1 ชั่วโมง
มาตรฐานการเรียนรู้ ต
๑.๑ เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆและแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
ต
๑.๑ ป.๓ / ๑ ปฏิบัติตามคำสั่งและคำขอร้องที่ฟังหรืออ่าน
ต
๑.๑ ป.๓ / ๒ อ่านออกเสียงคำสะกดคำ อ่าน
กลุ่มคำ ประโยคและบทพูดดูเข้าจังหวะ (Chant) ง่ายๆ
ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต
๑.๑ ป.๓ / ๓ เลือก/
ระบุภาพหรือสัญญาลักษณ์ตรงตามความหมายของกลุ่มคำ
และประโยคที่ฟัง
กิจกรรมการเรียนรู้
1.Warm up
1.1
ครูถามนักเรียนว่ารู้จักคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับผลไม้อะไรบ้าง
2. Presentation
1.2
อธิบายคำศัพท์ของผลไม้แต่ละชนิดให้นักเรียนฟัง
1.3
สะกดให้นักเรียนพูดตามจนเข้าใจและแยกแยะผลไม้ชนิดนั้นออก
คำศัพท์
|
สะกด
|
ความหมาย
|
banana
|
บา-นา-น่า
|
กล้วย
|
papaya
|
พะ-พะ-ยะ
|
มะละกอ
|
coconut
|
โค-โค้-นัท
|
มะพร้าว
|
pineapple
|
พาย -แอบ
-เพอะ
|
สับปะรด
|
mango
|
แมง -โก
|
มะม่วง
|
3 .Practice
3.1 แจกแบบฝึกหัดจับคู่ให้นักเรียนทำแล้วตรวจให้
coconut
mango
pineapple
banana
papaya
3.2
ทวนคำศัพท์ของผลไม้แต่ละชนิดให้นักเรียนฟัง
-banana บา-นา-น่า
กล้วย
-papaya พะ-พะ-ยะ มะละกอ
-coconut โค-โค้-นัท มะพร้าว
-pineapple พาย-แอบ-เพอะ สับปะรด
-mango แมง-โก มะม่วง
4.
Wrap up
-สรุปกิจกรรมให้นักเรียนฟังว่าได้ความรู้อย่างไรบ้าง
-ให้นักเรียนทวนคำศัพท์อีกครั้งจนจำได้
-ให้ของรางวัลแก่เด็กๆ
banana บานาน่า กล้วย
papaya พะพะยะ มะละกอ
coconuts โคโค้นัท มะพร้าว
pineapple
พายแอบเพอะ สับปะรด
mangoes แมงโก มะม่วง
ช่วยได้เยอะเลยยยยยยยย ศัพท์ ภาษา อังกฤษ ผลไม้
ตอบลบ